Hai xu hướng của bất động sản trong dịch Covid-19
Mua nhà online hay nhu cầu về sản phẩm “nghỉ dưỡng tại nhà” là những xu hướng thay đổi thị trường bất động sản Việt Nam trong dịch Covid-19.
Mua nhà online
Theo nhiều thống kê tại Mỹ, đại dịch Covid-19 đã khiến số người lần đầu mua nhà tăng lên nhanh chóng, nhiều trong số này lựa chọn hình thức mua nhà trực tuyến. Lượt xem nhà theo tour 3-D trên Redfin vào cuối năm ngoái đã tăng hơn 500% so với hồi đầu năm. Theo tờ Thời báo New York, số lần chốt đơn bất động sản trực tuyến của công ty Rocket Mortgage trong 9 tháng năm 2020 đã gấp đôi so với năm trước đó. Còn số lượng đơn đăng ký của Better Mortgage cũng tăng 200% kể từ khi đại dịch bắt đầu.
Xu hướng này cũng trở thành trào lưu ở các quốc gia phát triển tại châu Âu và tại một số quốc gia châu Á có nền công nghệ phát triển mạnh như Trung Quốc, Hàn Quốc…
Dù mua nhà trực tuyến (online) trên thế giới đã sớm xuất hiện cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, nhưng phải đến khi Covid 19 bùng phát mới thực sự thúc đẩy phương thức này tại Việt Nam. Không đứng ngoài xu thế, một số “ông lớn” tại Việt Nam cũng bắt đầu xây dựng nền tảng giao dịch bất động sản trực tuyến.
Theo nhận định của các chuyên gia, ngay cả khi đại dịch qua đi, mua bán bất động sản trực tuyến vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng nếu được đầu tư bài bản bởi. Đây được coi là xu hướng chung của thế giới trong kỷ nguyên công nghệ ứng dụng hiện nay.
Staycation – nghỉ dưỡng tại gia
Dịch bệnh khiến cho việc đi du lịch trở nên xa xỉ đối với hầu hết mọi người trên thế giới. Trong bối cảnh đó, một xu hướng mới mang tên staycation (nghỉ dưỡng tại gia) được nhiều người lựa chọn để thoả mãn niềm vui thư giãn, nghỉ dưỡng.
Tại Mỹ, các dự án gần biển có nhiều không gian hoạt động ngoài trời, cùng với hệ thống giáo dục chất lượng thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng hơn. Tại Nga, trong những tuần đầu tiên phong tỏa, nhu cầu thuê nhà vùng nông thôn được ghi nhận tăng vọt.
Còn ở Ấn Độ, thời gian dài làm việc tại nhà đã thúc đẩy nhu cầu sở hữu một ngôi nhà rộng rãi với đầy đủ tiện nghi. Trong tương lai, bất động sản diện tích lớn tại khu vực ngoại ô ở quốc gia này được đánh giá là sẽ tăng mạnh.
Tại Việt Nam, nhu cầu sở hữu một ngôi nhà với đầy đủ các tiện ích phục vụ cuộc sống, thậm chí là phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng tại chỗ trong khuôn viên khu đô thị cũng tăng sau khi Covid bùng phát.
Đáp ứng nhu cầu này, Tập đoàn TTP đã kiến tạo nên khu đô thị Green Dragon City với quy mô lớn kết hợp cùng những đại tiện ích phục vụ nhu cầu staycaytion hay wellness living (không gian sống chú trọng sức khỏe) của khách hàng. Khu đô thị Green Drgon City với đầy đủ hệ sinh thái và tiện ích xanh sẽ trở thành lựa chọn cho xu hướng staycation tại Cẩm Phả – Quảng Ninh.
Cùng với đó, cư dân của khu đô thị đều được đáp ứng mọi nhu cầu từ mua sắm – giáo dục – y tế – vui chơi giải trí chất lượng cao từ hệ sịnh thái sản phẩm – dịch vụ của Tập đoàn TTP
Với những lợi thế riêng, “khu đô thị Green Dragon City sẽ trở thành tổ ấm lý tưởng mang lại sự an toàn, an tâm cho cư dân đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp” – Chủ đầu tư Tập đoàn TTP đại diện dự án khẳng định.