Hoàn thiện đường bao biển đẹp nhất miền Bắc, Hạ Long – Cẩm Phả với 6 làn xe
Đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả đưa vào khai thác hồi đầu năm 2022 với thiết kế ban đầu 4 làn xe, được nhân dân, du khách đánh giá là 1 trong những tuyến đường du lịch ven biển đẹp và hiện đại nhất miền Bắc. Tuy nhiên để đảm bảo đồng bộ với tuyến đường Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long), UBND tỉnh đã điều chỉnh quy mô nâng từ 4 lên 6 làn xe, giao cho TP Hạ Long và TP Cẩm Phả hoàn thiện giai đoạn 2. Hiện dự án đang được các địa phương liên quan triển khai thực hiện.
(Nguồn ảnh: Báo Quảng Ninh)
Theo đó, đoạn qua TP Hạ Long dài hơn 6km nối tiếp đường Trần Quốc Nghiễn đến gần khu vực hầm xuyên núi sẽ được đầu tư bổ sung thêm 2 làn xe ngoài cùng của tuyến. Cùng với 4 làn xe hiện có, sẽ đảm bảo quy mô 6 làn xe theo Quyết định điều chỉnh của UBND tỉnh. Kết cấu mặt đường tương đồng với các làn đã làm trước đó. Ngoài ra, công trình sẽ được bổ sung hạng mục hoàn thiện hệ thống ATGT, đấu nối giao thông khu vực, lắp đặt bổ sung đèn chiếu sáng trên dải phân cách…Đồng thời, thi công vỉa hè mỗi bên rộng 5m, hệ thống thoát nước dọc tuyến; trồng bổ sung cây xanh chà là, ban tím, hoa giấy thành giải cây rộng 1,5m…đảm bảo mỹ quan. Với tổng mức đầu tư gần 170 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP Hạ Long, giai đoạn 2 của dự án bắt đầu khởi công từ cuối tháng 10/2022, quyết tâm hoàn thành vào cuối tháng 12/2022.
(Đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả đoạn qua dự án Green Dragon City)
Tương tự đoạn qua TP Cẩm Phả dài gần 10km nối tiếp với đoạn đường bao biển TP Hạ Long kéo dài đến đường giao với KĐT Green Dragon City, TP Cẩm Phả cũng đã đẩy mạnh triển khai thi công các hạng mục mở rộng, bổ sung thêm 2 làn xe ngoài cùng của tuyến, đảm bảo quy mô 6 làn xe. Dự án được triển khai từ cuối tháng 10/2022. Hệ thống ATGT, vỉa hè mỗi bên rộng 5m, hệ thống thoát nước dọc tuyến và cây xanh cảnh quan cũng tương tự, đồng bộ với đoạn tuyến phía Hạ Long. Đoạn qua TP Cẩm Phả sẽ bổ sung thêm hạng mục xây dựng kè ốp mái ta luy âm phía biển dài gần 2km, bố trí lan can tại đoạn đường giáp với biển; cải tạo cảnh quan khu vực cửa hầm xuyên núi. Việc đầu tư đường hầm xuyên núi thay cho giải pháp xẻ núi làm đường sẽ làm giảm thiểu tác động môi trường, giữ gìn cảnh quan bên bờ vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long, giữ vững môi trường của hệ thống núi đá vôi khu vực, hạn chế nguy cơ sạt lở đất đá mái ta luy 2 bên tuyến. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 400 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP Cẩm Phả.
(Đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả đoạn qua dự án Green Dragon City)
Được biết, hiện TP Hạ Long đã tách giai đoạn 2 đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả thành 5 dự án độc lập, TP Cẩm Phả tách thành 2 dự án độc lập để đảm bảo thi công đồng loạt các hạng mục, hoàn thành sớm công trình, đưa vào khai thác. Như vậy, Quảng Ninh sẽ có trục đường bao biển đồng bộ từ cầu Bãi Cháy (TP Hạ Long) đi qua KĐT Green Dragon City đến trung thành phố Cẩm Phả, tạo thành trục đường cảnh quan đẹp, ấn tượng, hai bên tuyến là núi đá, biển và các khu đô thị hiện đại…
(Đường bao biển Hạ Long Cẩm Phả đoạn qua dự án Green Dragon City)
Đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả là công trình giao thông kết nối, mở rộng không gian phát triển đô thị, du lịch của 2 trung tâm kinh tế, du lịch của tỉnh Quảng Ninh là TP Hạ Long và TP Cẩm Phả. Bên cạnh đó, tuyến đường còn kết nối 2 di sản vịnh Hạ Long – Di sản thiên nhiên thế giới và vịnh Bái Tử Long – Di sản ASEAN với chiều dài hơn 20km. Tạo điều kiện cho phát triển thương mại, du lịch góp phần giảm tải cho QL18, hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển, hình thành nhiều cảng bến và khai thác các tiềm năng về bất động sản trong khu vực Hạ Long – Cẩm Phả.
Quảng Ninh sẽ có trục đường bao biển đồng bộ từ cầu Bãi Cháy (TP Hạ Long) đi qua KĐT Green Dragon City đến trung thành phố Cẩm Phả, tạo thành trục đường cảnh quan đẹp, ấn tượng, hai bên tuyến là núi đá, biển và các khu đô thị hiện đại góp phần hình thành tuyến đường du lịch mới của Quảng Ninh trong tương lai. Điều này sẽ thúc đẩy mạnh mẽ giá trị bất động sản của khu vực đường bao biển đi qua nói chung và Green Dragon City nói riêng.